Halloween

Welkam bak sa akin dahil ang tagal kong nawala… Masyado kc ako nasilaw sa kinang ng pera kaya sinubukan kong mandukot at awa ng diOs ng Intsek eh nandito na naman ako. Bakit ganyan ang title eh lagpas na ang halloween? Hahabol ako pwede namang advance d ba, so hindi ako late masyado lang akong maaga for next year. Hmmm… kailan nga ba ang huling punta ko ng cemetery? I remember the last time na pumunta ako ng sementeryo eh sobrang tagal na kaya di ko na maalala, basta ang alam ko eh sa Dinalupihan Bataan yun na ang pangalan ng lugar eh “Kataasan”, kung sinong nag isip ng pangalan nun eh sa kanya na lang yun. Iba na ang dating nun eh parang pupunta ka ng circus o ng mall. Daming tindahan, daming mga teenager na kung pumorma eh akala mo aakyat ng ligaw, may sound system na balak yatang gisingin ang mga patay at magsayawan until the break of dawn, tapos kumpleto ang gamit ng mga kulukoy may baraha, alak at tsikas parang iniinggit yung mga namatay. Kaya siguro hindi na ako pumupunta ng sementeryo, bukod sa wala na ako sa uso eh di na bagay sa akin yung manghuli ng gagambang sementeryo.

Leave a Reply

