wOrd oF d dAy

taKusa- salitang inimbento para sa mga under de saya, o TAKUt sa aSAwa. dati hindi ko alam ang meaning nito ngayon alam na alam ko na, ginagawan ko na lang ng magandang pakahulugan. Kahalintulad na salita nito ay DIZON.

USE TAKUSA IN A SENTENCE: Akoy hindi takusa, sadyang nirerespeto ko lang at sadyang masunurin lang ako sa aking asawa.

USE DIZON IN A SENTENCE  Si kumpare ay isang DIZON. Everytime na magiinuman kami eh DI ZONdo sya ng kanyang asawa, daig pa ang curfew sa baranggay.

Leave a Reply

