Word of the Day

shorpet/syorpet – di ko alam ang tunay na spelling at ngayon ko lang nalaman ang meaning nito dahil sa asawa ko. Eto daw yung cap or hat sa tagalog, So ano ang sumbrero? Magulo noh, pero sinubukan kong iresearch sa internet ang shorpet o syorpet.. At ang karamihan sa kanila ang sabi eh galing daw sa “short fit”, na lalong nagpagulo sa utak ko. Mas okay pa sa akin yung nagbigay ng “sure fit” na pinagkunan ng shorpet o syorpet.https://i2.wp.com/socalskateshop.com/images/products/thumb_6717_baconMetalLogoMeshHatWhite.jpg

use shorpet/syorpet in a sentence…

Nung minsang sumakay ako sa jeep eh pinitik ba naman yung shorpet/syorpet na suot ko nung sumabit na adik sa estribo ng jeep. Aba’y hinabol ko nga, mabuti na lang at mabilis syang tumakbo kung hindi eh di nahabol ko sana siya… haaay kapagod.

2 Responses

  1. Ahh. sau ku lang nlaman meaning ng shorpet haha😀

Leave a Reply

