yOsi kaDiri

College ako ng sinubukan kong mag weight lift para gumanda din katawan ko, yung tipong may 6 packs with matching monay sa bawat braso. Ayoko naman yung sobrang OA na muscle na pumuputok na sa kalakihan hindi naman ako sasali sa Mr. Universe eh. Nakikibuhat ako dun sa barbel na binili ng bespren kong si Jon-jon sa Tondo. After ilang rounds of repetition eh nagyosi ako ng isang stick. Sabi ni bespren hindi ko daw pwede pagsabayin ang pagyoyosi at pagbubuhat kasi makakasama lalo sa akin ang pagyosi pag nagbubuhat ako. Abay loko mahirap kayang sabay yun, pwede pagkatapos eh magyoyosi ka or bago ka magbuhat (baka yun nga gus2 nyang sabihin). So agad agad, ni hindi ako nagdalawang isip na itigil na ang PAGBUBUHAT. Mas madali kayang magyosi kesa magbuhat, ang barbel ba pwede mo dalhin CR kapag najejebs ka? Pag katapos mo kumain ang sarap magyosi, pag nagbuhat ka tapos mo kumain malamang ospital bagsak mo. Kaya mas marami benefits ang yosi kesa barbel, mura pa.

Leave a Reply

